Các nguyên nhân gây thấm dột nhà cửa

3 nguyên nhân chính khiến thấm dột nhà cửa đó là Quy trình thi công không đạt tiêu chuẩn hai là Do ảnh hưởng của thời tiết ba là Giữa các hạt cấu tạo vật liệu đã ngấm nước

chống thấm chống dột
Quy trình thi công không đạt tiêu chuẩn

Là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay nhưng đôi khi chủ nhà cũng không thể nhận ra nếu không có chút kiến thức về xây dựng.

Bê tông là vật liệu xây dựng có tính co giãn đàn hồi, nên trong lúc thi công cần hết sức chú trọng để không gây ra các khoảng rỗng kết cấy, tránh cho nước mưa có thể xâm nhập vào nhà. Tuy là thế nhưng hiện trạng thợ thi công ẩu vẫn đang diễn ra, lợi dụng sự sơ hở của người nhà. Vì vậy, trường hợp “rút ruột công trình” hiện nay cũng không phải ít. Điều này khiến cho công trình thi công bị sai số so với thiết kế, không đảm bảo chất lượng.

Do ảnh hưởng của thời tiết

Là đất nước chịu ảnh hưởng của khí hậu Nhiệt đới gió mùa, nên Việt Nam luôn có độ ẩm cao, ảnh hưởng không hề nhỏ đến các công trình.Không những thế, vào những ngày nắng nóng thì nhiệt độ cao lên đến 40, 45 độ C, còn có mùa nồm ẩm ướt. Thời gian nắng nóng dài cùng với thời gian tụ khí ẩm diễn ra quanh năm. Chính vì đặc trưng ấy mà dẫn đến hiện tượng giãn nở và co rút đột ngột, gây ra nứt nẻ, phá vỡ bề mặt cấu trúc xi măng, tạo khe hở cho nước xâm nhập.

Giữa các hạt cấu tạo vật liệu đã ngấm nước

Giữa các hạt cấu tạo nên bất kì nguyên liệu nào đều tồn tại khoảng cách mà ta gọi đó là mao quản.

Các mao quản sẽ bị nước xâm nhập khi vật liệu phải tiếp xúc với môi trường ẩm trong thời gian dài. Đây cũng chính là nguyên do nhà bạn bị thấm dột.

CÁC TIN KHÁC